Xử lý sự cố internet VNPT Telecom

Sau bài viết về các sự cố fibervnn thường gặp, xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Xử lý sự cố internet VNPT. Rất cảm ơn khách hàng tin dùng dịch vụ internet của vnpt

Tổng đài hỗ trợ VNPT  : 18001166

1. Quy trình tiếp nhận xử lý sự cố internet VNPT:

Khách hàng liên hệ tổng đài 024 800126 để báo hỏng , nhân viên tổng đài tiếp nhận và hướng dẫn cách khắc phục.

 

2. Xử lý sự cố không truy nhập được mạng internet VNPT:

Khách hàng tắt thiết bị modem wifi VNPT , khởi động lại thiết bị

Liên hệ đầu số ( Mã Tỉnh ) 800126 hoặc 18001166 để nhân viên kiểm tra trực tiếp đường truyền .

 

Lỗi kết nối vật lý:

  • Bị đứt dây , hoặc suy hao tín hiệu

 

Lỗi cấu hình – cài đặt:

  • Cấu hình sai , hoặc cấu hình trùng dải IP bị xung tín hiệu

 

3. Xử lý sự cố truy cập mạng internet vnpt chậm.

Mạng lag , chập chờn , tín hiệu không ổn định

 

4.  Xử lý sự cố mạng internet vnpt chập chờn.

 

KIỂM TRA CONVERTER:

 

  • Đèn led 100: Chỉ thị cáp mạng chuẩn 100Mbps;
  •  Đèn PWR: Chỉ thị nguồn cấp;
  •  LK/ACT bên trái: Chỉ thị kết nối cổng Ethernet đang hoạt động;
  • LK/ACT bên phải: Chỉ thị kết nối giao diện quang đang hoạt động;
  •  FDX/COL bên trái: Chỉ thị kết nối Ethernet;
  •  FDX/COL bên phải: Chỉ thị kết nối quang;
  •  Đèn chỉ thị kết nối Fast Ethernet ( Đèn LK/ACK và đèn FDX/COL cột bên trái ) không sáng;
  •  Đèn chỉ thị kết nối quang (Đèn LK/ACK và đèn FDX/COL cột bên phải);
  • Cả đèn chỉ thị kết nối Fast Ethernet (Đèn LK/ACK và đèn FDX/COL cột bên trái ) và đèn chỉ thị kết nối quang (Đèn LK/ACK và đèn FDX/COL cột bên phải) cùng tắt;
  •  Không có đèn chỉ thị nào sáng;

KIỂM TRA DÂY NHẢY QUANG – ODF

 

  • Kiểm tra xem cáp nhảy có bị đứt, tuột, bị bẻ gập quá nhiều, đầu cáp có bị bẩn không?
  • Kiểm tra đầu nối trên ODF xem có bị vỡ, bị bẩn không?
  • Kiểm tra bằng cách loop hoặc dùng bút laser hoặc máy đo để xác định tín hiệu đến ODF có tốt hay không?

(theo ttkt)