Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Bài viết dưới đây Capquang-vnpt.com.vn Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone nhanh nhất.

Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao Vinaphone

– Người dùng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.

– Người dùng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone nhanh nhất

Cách 1 :Người dùng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc

Để thực hiện các thao tác chuẩn hóa thông tin thuê bao nhanh nhất, quý khách hàng có thể ra các điểm giao dịch của VNPT Vinaphone gần nhất tại nơi sinh sống của mình để thực hiện thao tác. Tại các điểm giao dịch, nhân viên Vinaphone sẽ hỗ trợ các thủ tục giúp bạn

Lưu ý: cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.

Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp người dùng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Cách 2: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

– Để thực hiện theo cách này, người dùng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

– Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

– Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”.

– Đối với người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin”, người dùng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn.

– Người dùng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của người dùng.

– Sau khi đăng nhập, người dùng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn -> Menu/Quản lý tài khoản gói cước -> Thông tin cá nhân.

– Đối với các người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin”, người dùng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Tổng đài hỗ trợ dịch vụ 24/7 

Tổng đài Vinaphone toàn quốc : 18001091

Tổng đài VNPT toàn quốc : 18001166

Đăng ký lắp mạng cáp quang truyền hình VNPT –  MyTV : 0819357666

Xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của chúng tôi